Thực phẩm cho bà bầu

Các bà mẹ mang thai không chỉ ăn cho một người mà là cho 2 người. Vì vậy chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ chất dinh dưỡng là điều kiện cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé.

Dưới đây là một số loại thực phẩm cho bà bầu có thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé.

Trứng

Ngoài hơn 12 vitamin và khoáng chất, trứng chứa rất nhiều protein chất lượng, đó là điều cần thiết cho thai kỳ. Trứng cũng giàu choline, thúc đẩy tăng trưởng tổng thể của em bé và sức khỏe não bộ, đồng thời giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Một số loại thậm chí chứa omega-3 chất béo, quan trọng cho sự phát triển não và thị lực.

Cá hồi:

Không chỉ là cá hồi tràn đầy protein chất lượng cao, nó còn là một nguồn béo omega-3 đặc biệt tốt. Và không giống như cá kiếm, cá thu, cá kình, cá mập và, cá hồi có lượng metyl thuỷ ngân thấp, một hợp chất có thể gây hại cho hệ thần kinh của bé phát triển.

Chỉ cần nhớ rằng ngay cả đối với cá hồi và cá thủy ngân thấp khác, chẳng hạn như cá ngừ trắng đóng hộp và cá minh thái, FDA khuyến nghị nên ăn không quá 12 ounces (340 gam) mỗi tuần để tránh ăn phải thủy ngân quá nhiều.

Đậu:

Đậu hà lan, đậu đen, đậu xanh, đậu nành… có rất nhiều loại đậu để lựa chọn. Đậu chứa chất xơ và protein của tất cả các loại rau, Bạn đã biết protein là quan trọng trong thời kỳ mang thai, nhưng có thể bạn chưa nhận ra rằng chất xơ có thể trở thành người bạn tốt nhất của bạn trong thời gian chờ đợi chín tháng. Trong thai kỳ, đường tiêu hóa chậm lại, đưa bạn có nguy cơ táo bón và bệnh trĩ. Chất xơ có thể giúp ngăn ngừa và làm giảm những vấn đề này. Đậu cũng chứa rất nhiều sắt và can xi rất tốt cho phụ nữ mang thai

Khoai lang

Lượng carotenoid trong khoai lang sẽ được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể của chúng ta. Khoai lang cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, folate, và chất xơ.

Sữa chua

Sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các chất protein (với nhiều axit amin cần thiết, nhất là lisin), glucid, lipid, các muối khoáng (nhất là canxi) và vitamin, chủ yếu là vitamin nhóm B và A. Bạn không nên ăn sữa chua lúc đói vì một số axit có trong sữa chua sẽ khiến dạ dày bạn bị mệt. Tốt nhất, bạn nên sử dụng sữa chua sau khoảng 1-2 giờ đồng hồ sau bữa ăn chính.

Rau

Các loài cải xanh và các loại rau lá  khác chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, C và K, rất tốt cho phụ nữ mang thai

Thịt nạc

Thịt là một nguồn tuyệt vời của protein chất lượng cao như là thịt bò hay thịt heo. Không nên ăn thịt nguội hoặc xúc xích.

Không nên ăn các loại thịt có chứa nhiều cholesterol

Trái cây

Ăn các trái cây có màu xanh lá cây, đỏ, cam, vàng, tím, và rau quả màu trắng sẽ đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng. Mỗi nhóm màu sắc cung cấp các vitamin khác nhau, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Các bà mẹ nên chọn cho mình những loại thực phẩm tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho mình và sự chào đời của bé yêu sau này.

Trả lời